Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Yêu cầu bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                           Độc lập - tự do -  hạnh phúc                                     

                                     YÊU CẦU BÃI MIỄN TƯ CÁCH
                                              ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Kính gửi: Quốc hội nước cộng hoà XHCN Việt Nam
                Uỷ ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam.
Đồng kính gửi: Tỉnh uỷ, hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân và Mặt trận tổ quốc tỉnh Sơn La

Tôi là Nguyễn Anh Dũng, hội viên Hội cựu chiến binh VN. Nguyên giảng viên trường cao đẳng kinh tế cônh nghiệp Hà nội. Địa chỉ số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP Hà Nội. Điện thoại: (04) 38583514,      0984535494,  Gmail: xuannho.vu1@gmail.com.
 
Xin trình bầy vấn đề sau đây:
Đại biểu quốc hội phải có những tiêu chuẩn được quy định tại điều 3 luật bầu cử đại biểu quốc hội.
Chủ nhiệm uỷ ban tư pháp của quốc hội khoá XIII Nguyễn Văn Hiện. Kiêm bí thư đảng uỷ, phó chủ tịch TW hội luật gia việt Nam. Nguyên uỷ viên trung ương đảng khoá X, đại biểu quốc hội khoá XI, chánh án toà án NDTC, uỷ viên ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng.
1. Không trung thành với tổ quốc và HP nước cộng hoà XHCN Việt Nam:
 Lợi dụng chức vụ, cố ý làm trái đường lối lãnh đạo của đảng, pháp luật của nhà nước. Đã tạo nên một thế lực thù địch, phản động nằm ngay trong lòng chế độ....“Gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, là một trong những nguy cơ lớn đe doạ sự tồn vong của Đảng và chế độ ta” (Nghị quyết TW Đảng lần 3, khoá X).
2. “ Suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống , tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc” (NQ TW Đảng lần 4, khoá XI):
- Coi thường quốc hội trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 10 quốc hội khoá XI, ngày 27/11/2006. Vì vậy vị chủ toạ kỳ họp đã phải: “Nhắc nhở ông chánh án, yêu cầu thái độ cởi mở, cầu thị hơn của người trả lời chất vấn”. (Dân Trí.com.vn, ngày 27/11/2006).
- Tự hạ mình xuống ngang hàng và trở thành đồng bọn với các loại lưu manh côn đồ, để tham nhũng cùng ăn chia trong vụ án: “Đòi lại đất đã giao cho người khác sử dụng” tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, TP Hà Nội từ ngày 12/9/ 2003.
3. Năng lực trình độ không phù hợp khi thực hiện nhiệm vụ của đại biểu quốc hội:
- Một năm để xẩy ra hơn 9000 vụ án oan sai, đã làm cho không biết bao con người lâm vào cảnh khuynh gia bại sản, tan nát cửa nhà, bị dồn vào bước đường cùng trong sự đói nghèo cực khổ.
- Không phân biệt nổi một văn bản về  hình thức và nội dung, có đủ chữ ký của hai bên giao dịch, đã được uỷ ban nhân dân xã chứng thực. Văn bản đó là “Chúc thư sống” hay “Hợp đồng tặng cho tài sản có điều kiện”, theo quy định của bộ luật dân sự và các quy định của pháp luật có liên quan.
- Không đủ bản lĩnh và năng lực để giải quyết đơn khởi kiện liên quan đến một số đảng viên là cán bộ thuộc diện TW quản lý. Được gửi tới toà án đặc biệt uỷ ban tư pháp của quốc hội, theo phân cấp tại nghị quyết số 694/2008/NQ-UBTVQH 12, ngày 15/10/2008 của Uỷ ban thường vụ quốc hội.
4.  Thiếu trung thực, tự giác:
Tại hội nghị TW4, khoá XI, TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh “Một Đảng mà dấu khuyết điểm là một đảng hỏng” .. như vậy một đảng viên mà dấu khuyết điểm cũng là một đảng viên hỏng.
Ông Nguyễn Văn Hiện, một con người đầy quyền lực nhân danh đảng và nhà nước cộng hoà XHCN Việt Nam. Nhưng lại tiêu biểu cho những hành vi gian dối, không trung thực và tự giác. Những thói hư tật xấu, đến mức tàn bạo và độc ác. Đã không còn đủ tư cách người đại biểu quốc hội. Không xứng đáng là người lãnh đạo tại các cơ quan nơi đang công tác. Hoặc các cơ quan đó cũng chỉ có những con người như vậy mà thôi?
Hiện tượng Nguyễn Văn Hiện và những người có hành vi tương tự là những vết nhọ, những con sâu như chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói. Vậy thế lực thù địch nào đã tạo nên, để rồi thực hiện “Diễn biến hoà bình”, bao che dung túng cho hành vi chống lại chính quyền nhân dân của Họ?
Với tình cảm và trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần thực hiện nghị quyết TW 4, khoá XI của Đảng. Tôi trân trọng gửi yêu cầu bãi miễn tư cách ĐBQH của ông Nguyễn Văn Hiện tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Nơi nhận
- Như trên
- Trung ương  Đảng và Nhà Nước.
- Các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.
- Bộ công an.CQ ANĐT
- Ban lãnh đạo TP Hà Nội.
- TW hội cưu chiến binh Việt Nam.
-  TW hội luật gia Việt Nam
- ...................................................................
  ...................................................................                  
     Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2012
                       Người gửi



                       Nguyễn Anh Dũng
                 HV Hội cựu chiến binh Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét