Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Đây là lý do cộng sản coi thường mạng con người

Tôi nhớ, thời gian trước khi đi B (vô Miền Nam), trong một buổi học tập chính trị, viên chính uỷ tiểu đoàn, hay trung đoàn (tôi không nhớ tên), có hỏi chúng tôi một câu:
"Nếu các đồng chí đứng trước một giả thuyết, giết một đứa bé để cứu cả thế giới khỏi hiểm họa chiến tranh, thì các đồng chí có đủ can đảm dám vì hòa bình của toàn nhân loại, chấp nhận giết đứa bé đó không?"
 
Sau khi nghe chúng tôi, người trả lời "có", kẻ trả lời "không", viên chính uỷ hỏi lại: "Để cứu cả thế giới, các đồng chí có đủ can đảm hy sinh danh dự và tình cảm tiểu tư sản của mình để giết đứa bé đó hay không?"
 
 Lần này, số người trả lời "có" đông hon. Cuối cùng, viên chính ủy lại hỏi tiếp:
"Nếu phải giết một đứa bé để cứu đảng, cứu Bác Hồ, các đồng chí có đủ can đảm làm chuyện đó hay không?" Lần này, không một ai dám trả lời "không".
 
Kể lại câu chuyện này, tôi chỉ muốn thua với các bạn, chủ nghia cộng sản nguy hiểm không phải chỉ ở chỗ mang đến cho gia đinh, dân tộc, đất nước,... sự nghèo đói và lạc hậu; mà nguy hiểm hon, thê thảm hon, chủ nghia cộng sản còn mang đến cho mọi nguời sự băng hoại luong tâm
 
đồng thời phá vỡ tất cả mọi ràng buộc về nhân nghia lễ trí tín, tình cảm gia đinh, niềm tin tôn giáo... của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét