Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

QUỐC KỲ VIỆT NAM là cờ đã qua sử dụng từ TRUNG QUỐC ??

Cờ đỏ sao vàng của VN hiện nay và lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam, chính là cờ Phúc Châu, Phúc Kiến Trung Quốc từng sử dụng ???
******
Chích Chòe (CC) đọc được vài thông tin trên mạng, cho rằng cờ đỏ sao vàng  của VN hiện nay, xưa kia là cờ của Phúc Kiến, Trung Quốc từng sử dụng, CC thử đi tìm thông tin trên mạng để được "mắt thấy tai nghe", thì CC tìm được link sau, các bạn vào xem: http://dnnnet.blogspot.com/2009/06/csvn-dung-co-tinh-phuc-kien-cua-tc-lam.html
Thông tin ở link này cho biết ngay cả cờ đỏ sao vàng cũng là cờ của Thủ Phủ Phúc Châu (Fuzhou) thuộc tỉnh Phúc Kiến (Fujian) -Trung Quốc.
 CC lại đi tìm phimTrường Chinh thì thấy đúng là phim này sử dụng cờ đỏ sao vàng (sao mập) nhưng khác một chút là giữa sao có thêm búa liềm (hình 1). Vậy là cái link trên cho thông tin khá chính xác. Vì đầu tiên cờ VN cũng dùng sao mập, từ 29/9/1945 đến 20/7/1954. Sau đó mới sửa lại là sao nhọn cánh.
>>Từ link này CC thử vào một link khác được giới thiệu trong bài này: http://www.worldstatesmen.org/China.html
..Trang mạng này là trang Bách khoa Toàn thư Trực tuyến các nhà lãnh đạo của các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thống kê sưu tầm và ghi lại thông tin về lịch sử quốc kỳ của cả thế giới. Riêng link này là phần thông tin của Trung Quốc (xem hình 2). 
CC lướt xuống xem trang thông tin về Trung Quốc này, đến khoảng giữa trang thì phát hiện một lá cờ quen quen, đó là cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam. Theo các dòng ghi chú trên trang này, thì cờ được sử dụng trong thời gian 2 tháng, từ 21/11/1933 đến 21/01/1934, ông Li Jishen làm chủ tịch của thủ phủ Phúc Châu (Fuzhou) thuộc tỉnh Phúc Kiến (Fujian).
>>Cờ sao vàng trên nền xanh đỏ cũng hiện diện ở phần thuộc Việt Nam trên trang mạng này (xem hình 3). Còn muốn xem trên trực tiếp trên trang mạng này thì xem link sau: http://www.worldstatesmen.org/Vietnam.html
...Vào trang mạng rồi, các bạn kéo xuống gần cuối trang của link này thì sẽ thấy lá cờ trên đỏ, dưới xanh , ở giữa là sao vàng này.  Được ghi chú bằng tiếng Anh là  Provisional Revolutionary Government of the Republic of South Vietnam (Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam). Được sử dụng từ năm 1969 đến 30/4/1975.
Cũng từ thông tin trang này, từ 30/4/1975 đến tháng 2/7/1976 (khoảng 14 tháng) cờ này có được thay đổi nhưng hình thức cơ bản không thay đổi nhiều: màu xanh nhạt hơn và sao vàng lớn hơn (đến 2/7/1976, hai miền Nam Bắc hợp nhất).
******
Điều này có nghĩa là thế nào?  Không lẽ hàng chục triệu dân VN lúc bấy giờ mà không thiết kế được một hai lá quốc kỳ riêng cho VN sao mà phải vay mượn, sao chép cờ từ Trung Quốc đã qua sử dụng ?? Có sự nhầm lẫn nào không? Vô tình hay hữu ý ??
Phần bình luận CC nhường lại cho các bạn.
******
Hình 1 : cảnh trong phim Trường Chinh
Hình 2 trích từ link này : http://www.worldstatesmen.org/China.html
Hình 3 trích từ link này : http://www.worldstatesmen.org/Vietnam.html

2 nhận xét:

  1. Tâm Thơ
    by Vu Van
    Gió mùa đưa mây lãng dãng trôi

    Giá buốt mùa đông đã đến rồi

    Vạn vật u buồn thương nhớ nắng

    Vừng hồng biền biệt tận xa xôi



    Có biết bao người vọng cố hương

    Xuyên qua khung cửa ngắm làn sương

    Bất chợt thã hồn làm thi sĩ

    Vần thơ mộc mạc rất bình thường



    Dòng lệ nào rơi mặng bờ môi

    Quê hương còn mất đã sao rồi

    Với lấy tấm gương soi kim cổ

    Tay rung gương rớt vỡ làm đôi



    Một bức dư đồ mấy hư hao

    Viết dòng tâm sự những nghẹn ngào

    Nhớ Nước thương dân lòng khắc khoải

    Tủi phận tưu vong lệ dâng trào



    Có nghĩa gì đâu một hình hài

    Nghỉ mà thêm nhục chí làm trai

    Dối gian luồn lách vì cơm áo

    Mặc nhiên lê thứ bị đoạ đày



    Đôi lời xin hỏi cùng bạn trẻ

    Quê mình lạ lắm phải không em

    Có quyền có thế tiền tài có

    Em phải cam lòng gian dối thêm



    Học đường xoá mất chữ trung kiên

    Đại thuyết vô nhân phản thánh hiền

    Xã hội loạn cuồng đời hiểm ác

    Tham danh buôn bán cả tổ tiên



    Đây gói tâm tình kẻ lưu vong

    Gởi về trai Viết máu Lạc hồng

    Hãy mau thức tỉnh nhìn Quốc nạn

    Không thì hậu thế sẽ diệt vong

    Trả lờiXóa