Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Tiến lên thế giới đại đồng

Theo chủ thuyết CS, “thế giới đại đồng” là mức tiến hóa then chốt của 3 giai đoạn: XHCN, CS chủ nghĩa và thế giới đại đồng. Khi còn ở giai đoạn XHCN, mọi người chỉ được ăn no mặc ấm. Lên tới CS chủ nghĩa thì mọi người bắt đầu được ăn ngon mặc đẹp. Và khi lên tới thế giới đại đồng thì kể như … lên thiên đường của hạ giới vậy. Khi đó, mọi người làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu, làm ít hưởng nhiều, không làm cũng hưởng.

Có nhiều người nhận định rằng thế giới đại đồng chỉ là một thế giới…ảo tưởng, một cái bánh vẽ đưa ra để lừa gạt những kẻ dễ tin, một miếng mồi ngon để khuyến dụ mọi người ráng nhẫn nại, chịu đựng gian khổ, để tiếp tục làm… công cụ cho đảng và nhà nước.

Cho đến nay, sau gần 40 năm được lãnh đạo bởi chủ thuyết CS, quả thật đất nước VN có nhiều thay đổi, và một vài thành phần đã …leo lên được cái thế giới đại đồng đầy hoa mộng này. Thành phần dẫn đầu là những cán bộ lãnh đạo của đảng và chính quyền. Nhờ những chức vụ chỉ đạo, những quyền lực…nẩy ra tiền, mà ngày nay vị nào cũng có gia tài bạc tỷ và là chủ nhân… “ẩn danh” của các cơ sở thương mại trong nước. Nhớ ngày nào đây, còn chui rúc trong những căn nhà tập thể như ổ chuột, còng lưng đạp xe đạp với cả núi đồ “thồ” sau yên xe, hút thuốc lào sòng sọc, trệu trạo nhai bo bo, nuốt mì sợi, thì nay đã được …đổi đời. Các vị lãnh đạo ngày nay phè phỡn trong những ngôi biệt thự nguy nga có “ô sin” phục vụ, nghênh ngang lái những chiếc xe hơi hàng đầu của tư bản, hút xì gà Cuba, uống rượu ngoại quốc, ra vào các chốn ăn chơi. Có ông ngày xưa chưa học hết lớp ba trường làng, thì nay đã học “hỏa tốc” để giựt được 2, 3 tấm bằng Tiến sĩ tốt nghiệp ở Mỹ, mặc dầu… một chữ Mỹ bẻ đôi cũng không biết. Như thế thì quả đúng là làm theo khả năng hưởng theo nhu cầu ! Ai dám bảo rằng thế giới đại đồng chỉ là ảo tưởng ?

Thành phần thứ hai bỗng dưng được xã hội… “nâng cấp”, nhảy vọt lên thế giới đại đồng là các “chú cún”. Năm xưa, khi đất nước còn khó khăn, thì mạng số của “cún” thê thảm lắm. Các chú được nuôi để giữ nhà, rồi khi già lão thì được ngả ra làm rựa mận với tiết canh chiêu đãi lối xóm. Ngày nay, cún được …đổi đời. Chú nào may mắn lọt được vào trong các gia đình đại gia thì…cuộc đời nở hoa. Một đại gia tâm sự: mình có thể ăn uống thất thường, nhưng chó là phải đầy đủ bổ dưỡng. Chó phải có phòng riêng nghỉ ngơi, có người săn sóc, tắm rửa, phải xức dầu thơm, đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Ngày sinh nhật của cún cũng tưng bừng và tập nập chẳng kém ai. Ông Giám đốc một công ty kinh doanh hữu hạn đã gửi thiệp mời cả trăm nhân viên dưới quyền tới dự sinh nhật của “cún yêu” vừa tròn 1 tuổi. Bữa tiệc có rượu thịt ê hề, có âm nhạc, có hoa tươi và một bánh sinh nhật khổng lồ với hàng chữ “ Happy birthday Nina, 1 year old”. Chú Cún sạch sẽ, dễ thương, mĩm mĩm, được xức nước hoa thơm phức loại đắt tiền, được đeo lục lạc bằng vàng, cổ lại trang điểm thêm một cái nơ màu hồng.. Ông giám đốc âu yếm bồng cún ra chào quan khách để nhận lãnh những bao đỏ lì xì, những cái vuốt ve, và những lời suýt soa khen tặng của thuộc cấp. Ngày nay, tổ chức sinh nhật cho chó đã thành phong trào “thời thượng” của các đại gia lắm bạc nhiều tiền và muốn học đòi theo nếp sống tư bản. Cũng mừng cho các chú cún, làm ít hưởng nhiều !Ai dám nói thế giới đại đồng chỉ là cái bánh vẽ ?

Thành phần thứ ba không đòi cũng được bước lên thế giới đại đồng là…những người chết. Người ta nói, từ năm 2005, thiên hạ đổ xô về làng An Bằng, xã Vĩnh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên, Huế, để xây mộ. Không biết nhà địa lý nào đã tung tin là thế đất ở làng An Bằng là thế đất kết phát, có “lưỡng long chầu nguyệt”, “ tả thanh long, hữu bạch hổ”. Tổ tiên được nằm trong thế đất này, thì con cháu kết phát 5 đời, quyền khuynh thiên hạ, tột đỉnh giàu sang. Các đại gia nghe tin, đều lăm le dời mộ tổ tiên về làng An Bằng, một ngôi làng mà trước đó thì xác xơ, nghèo khổ, dân làng không đi ăn xin thì cũng đi làm mướn. Ngày nay, nhờ công trình xây dựng những ngôi mộ nguy nga, tráng lệ, không thua gì lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn khi xưa, làng An Bằng trở nên trù phú, người dân có công ăn việc làm. Một trong những ngôi mộ “hoành tráng” nhất là ngôi mộ của họ Trương. Khuôn viên ngôi mộ rất rộng khoảng 700-800m2 được xây tường bao quanh. Toàn lăng mộ được trang trí màu xanh da trời khá bắt mắt. Nền móng phần dương có chiều cao quá đầu người. Bậc thềm lên mộ, được xây 4 con rồng chầu. Phía trên được bố trí 4 chiếc cột trụ lớn, và một ngôi tháp được điêu khắc, chạm trổ khá tinh vi. Để có vật liệu trang trí, chủ nhân phải mua các đồ bằng gốm quý đem về đập vỡ để gắn vào. Ngôi mộ của dòng họ Lê Văn khởi công từ 2 năm nay, nhưng vẫn chưa hoàn thành. Dự chi là 1,3 tỷ nhưng với tình hình vật giá leo thang như hiện nay, thì chắc chi phí phải trội hơn nhiều. Những xác chết này không làm, cũng hưởng, quả không sai ! Ai dám nói thế giới đại đồng chỉ là miếng mồi ngon để nhử thiên hạ ?

Sau 40 năm dìu dắt của chủ nghĩa CS, thế giới đại đồng đã hé dạng ! Nhưng tiếc thay, mới chỉ có 3 thành phần nắm tay nhau, cùng tiến lên thế giới đại đồng là những lãnh đạo đảng và nhà nước, các chú khuyển, và những xác chết. Còn 90 triệu dân VN, vẫn còn đang phấn đấu và khắc phục khó khăn để …lẹt đẹt chạy tới đích.

Trương Vĩnh Khôi
09/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét