Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Tâm Sự Mộng Cầm

Soạn Giả : Viển Châu
Vọng Cổ, trình bày : Cathy Nguyệt-Hằng

Tâm Sự Mộng Cầm

Ngâm

Vầng Trăng ai xẻ làm đôi
Nưả in gối chiếc, nưả soi dặm đường
Nhớ chuyện xưa, chuyện tình tan vỡ đôi mươi
Có người đem bán trăng vàng ai mua ?

Vọng Cổ

Ai mua trăng mà người định đem trăng đi bán, người định bán bao nhiêu một ánh.....trăng vàng...
Người ở trần gian hay tận chốn cung hoàng...
Tôi muốn hỏi người điên hay tỉnh,
Sao cất tiếng ra hoài để bán một vầng trăng.
Đã mấy đêm rồi tôi ngồi đếm ánh sao băng,
nghe sương khuya nhỏ giọt vào hồn.
Tôi muốn hỏi người mua đứt một vầng trăng,
nhưng chỉ ngại làm trần gian u tối.

Nàng ơi, nàng bảo rằng ta điên hay tỉnh, còn nàng tỉnh
hay điên mà mua ánh trăng vàng....
Trăng cuả riêng ta, ta chỉ bán cho nàng...
Trăng trong thơ cuả Hàn Mạc Tử,
dù khuyết hay tròn dù đục hay trong.
Đã mấy đêm rồi nàng ngồi đếm ánh sao băng,
thì ta cũng mấy đêm ngậm ngùi cho duyên kiếp.
Nàng lạnh lùng vì sương khuya nhỏ gịot
ta cũng se lòng vì một vầng trăng...

Nói lối

Trăng vàng biết bán bao nhiêu
Vầng Trăng càn đọng ít nhiều tình thương
Một người bán một người mua
Mãnh trăng là một vầng trăng tuyệt vời.

Vọng Cổ

Nghe tiếng người yêu gọi tên Hàn Mạc Tử, chàng vội quay lưng vào trong bóng tối khi chuông khuya nức nở đổ....liên hồi.....
Úp mặt vào tay mà nghe chua xót nghẹn ngào...
Nàng buông tiếng hỏi vì sao chàng không nói,
chàng bảo hết rồi còn chi nưả Mộng cầm ơi.
Tôi đã quên nàng sao nàng chẳng quên tôi,
còn lại vì đây một cuộc đời tàn phế.
Nàng hãy về đi kẻo sương khuya xuống lạnh,
lạnh vầng trăng và lạnh thấm vai gầy.
Ôi một muà trăng có đầy thơ với mộng,
có ngàn lời ca và vạn tiếng giao thề...
Nhưng chuyện tình duyên nào có ai ngờ...
Nhưng có ngờ đâu một đêm trăng vỡ,
cầm tay nàng chàng khẻ hỏi người yêu.
Mộng Cầm ơi kià vầng trăng vỡ,
anh sợ tình mình cũng vỡ tan.
Tình đã vỡ tan theo muà trăng tàn úa,
thôi thế là thôi cách biệt trọn đời..

Lý con sáo

Duyên đôi ta, tan vỡ lâu rồi anh ơi.
Vầng trăng vàng chơi vơi,
Trăng ơi trăng khuyết bóng tự lâu rồi,
trong tiếng hát u hoài,
Lời thề xưa còn in trong bóng mây,
Theo tháng năm vẩn không mờ phai,
Tình ban đầu vì đâu trái ngang,
duyên kiếp ơi đến đây thôi lià tan..
Mộng Cầm ơi thôi đừng chờ đợi nưã,
Vì người yêu cuả em đã thành phế nhân rồi.
Nhận được thư chàng chỉ bấy nhiêu thôi,
Đôi dòng chữ với mấy lời tâm sự
Run run tôi viết tên chàng,
Ai mua trăng vàng tôi bán trăng cho...

Paris, le 26 août 2011
Cathy Nguyệt-Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét