Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Nguy Cơ Nhà Thầu Trung Cộng Hiện Diện Quá Đông Tại Việt Nam

HÀ NỘI.- Dư luận người Việt trong thời gian gần đây đang quan ngại trước tình trạng Việt Nam ngày càng có dấu hiệu lệ thuộc Trung Cộng về mặt kinh tế.

Một dấu hiệu nổi bật là nhà thầu Trung Cộng được trao quá nhiều công trình tại Việt Nam, kể cả những dự án trọng yếu về mặt an ninh quốc phòng như nhà máy điện. Theo giới quan sát, đó là một nguy cơ mà nhà cầm quyền phải cảnh giác.

Trong một bài phân tích, đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp RFI cho rằng đối với một nước nhỏ như Việt Nam, ở bên cạnh một nước lớn như Trung Cộng, quan hệ kinh tế, thương mại là chuyện bình thường. Tuy nhiên điều đáng lo ngại là tính chất bất bình đẳng trong  giao thương Việt Trung thể hiện rõ nét trong địa hạt mậu dịch và đầu tư.  

Về đầu tư, ngoại thương Việt Nam bị thâm thủng nặng so với Trung Cộng. Điều đáng ngại là xu hướng ưu tiên cho nhà thầu Trung Cộng thực hiện các công trình xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt là các công trình điện lực. Lý do khiến cho nhà thầu Trung Cộng được ưu đãi bắt nguồn từ nhiều lẽ, nhưng quan trọng nhất đó là vì Việt Nam phải vay mượn tiền của Bắc Kinh và các ngân hàng Trung Cộng, bắt buộc phía Việt Nam phải chấp nhận nhà thầu từ Trung Cộng.

Vẫn theo đài RFI, một trong những hậu quả của tình hình kể trên là chất lượng công trình kém, lại phải chấp nhận công nhân Trung Cộng kèm theo. Đó là chưa kể đến các tác hại tiềm tàng về mặt an ninh quốc phòng.
Những tên lính Tàu Cộng đã được cấp giấy tờ giả dạng thường dân vào làm công nhân Bauxite ở Cao nguyên Trung phần VN ! 


  15 thằng chóp bu trong đảng Cộng Sản Việt Gian đã toa rập với nhau bán Nước cho Tàu Cộng , chúng chỉ là những tên bù nhìn qua quỷ kế của Tàu phù là lấy "Người Việt cai trị người Việt ". Đất nước nay đã thuộc về tay Tàu cộng !


  Chỉ còn mỗi cách là hãy làm sống dậy lửa "Diên Hồng" bất diệt của Cha Ông ngày trước !


  Đồng bào ơi ! Sống chết một lần hãy theo gương Tổ Tiên lưu truyền cho hậu thế ! Hãy cùng nhau đứng dậy phất ngọn Cờ Vàng tổng khởi nghĩa đánh cho hai lũ giặc thù là VGCS và Tàu phù tan nát hầu cứu Quê Mẹ và con dân VN ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét