Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

NHỮNG HẬU DUỆ CỦA ĐỨC KHỔNG TỬ

Ngàn xưa,  dân tộc Trung Hoa là dân tộc tôn sư trọng đạo, đề cao nhân, lễ,  nghĩa, trí, tín, ca tụng người chính nhân quân tử, coi nhẹ lợi danh.  VN chịu ảnh hưởng của văn hóa TQ, cũng có câu :  “tiền tài như phấn thổ, nhân nghĩa tựa thiên kim”. Thế mà chỉ qua 65 năm sống dưới chế độ CS, người TH đã hoàn toàn thay đổi,  họ dám làm đủ mọi chuyện tàn ác, vô lương tâm để trục lợi,  bất kể những hậu quả nguy khốn trên sinh mạng con người, ngay cả trên những đồng bào máu chảy ruột mềm của họ.  Con người CS quả là những con người lợi hại, vô cảm, và  không có....trái tim.  Đức Khổng Phu Tử mà sống dậy, thì cũng phải lấy hai tay che mặt, không dám nhìn đám hậu duệ... đồ tể này.

Tại sao lại thế ?

Lễ Trung Thu tháng 8 năm 2011, 33 quốc gia trên thế giới đã nghiêm cấm việc nhập cảng bánh nướng sản xuất từ TQ.  Đây là một tiếng chuông cảnh giác cho chính quyền TQ phải nhìn lại những loại thực phẩm sản xuất từ nước họ !

TQ là quốc gia hàng đầu trên thế giới nổi tiếng về việc sản xuất các hàng rởm, hàng giả, và hàng nhái.  Người ta phải công nhận kỹ thuật làm hàng giả của TQ rất tinh vi, nhìn bằng mắt thường khó lòng mà nhận biết.  Các hàng được làm giả không riêng gì những đồ gia dụng tầm thường như bóp tay, đồng hồ, mắt kiếng, mà ngay cả các máy quay phim, máy điện toán, máy truyền hình, họ đều làm y hệt các hàng sản xuất từ Nhật Bản, Đại Hàn, Pháp, Hoa Kỳ… Người ta ghê sợ những tăm tre, đũa mộc được tẩy trắng bằng  nước Oxyt già (O2H2), các loại tôm cá xuất cảng có chứa formaldehyde để giữ tươi lâu, và  các trái cây sấy khô có chất aflatoxin B1 có thể gây ung thư.

Khi mua phải các đồ dùng giả hiệu thì người ta chỉ bực tức vì bị mất tiền, nhưng khi uống phải các loại thuốc giả hiệu, hoặc ăn phải các thực phẩm pha chế hóa chất độc hại, thì người ta phải tiền mất tật mang, có khi còn mất mạng nữa.  Năm 2008, cả thế giới xao động vì sữa bột TQ có chứa chất Melamine, một hóa chất dùng trong kỹ nghệ làm đồ nhựa, nhưng lại có tác dụng đánh lừa các thử nghiệm bằng cách làm gia tăng giả hiệu các chất bổ dưỡng trong sữa. Cũng vì chất Melamine trộn vào sữa, mà ngay tại TQ, có 6 em bé bị tử vong oan uổng, và hàng mấy chục ngàn em bị di chứng suy thận mang theo suốt đời.  Tại Haiti, 76 trẻ em  bị tử vong vì dùng thuốc hạ nhiệt  có pha “Diethylene Glycol” sản xuất từ Tân Cương, TQ,  qua công ty giao dịch Sinochem International.  Chính quyền Canada cũng khuyến cáo dân chúng không nên dùng loại kem đánh răng Colgate giả mạo làm từ TQ, vì có chứa chất “Diethylene Glycol” có tác dụng suy thận.

TQ là nước xuất cảng trà nhiều nhất trên thế giới, các loại trà danh tiếng cả trăm năm như  long tĩnh,  thiết quan âm, ô long được bán khắp thế giới.  Ngày nay, khi thưởng trà, không ai biết rằng lá trà TQ đã được sấy bằng phương tiện rẻ tiền nhất trên thế giới.  Đó là mở máy những chiếc xe vận tải, dùng hơi nóng phát ra từ nhửng ống khói xe để sấy trà. Chất xăng pha chì trong hơi nóng này cũng theo đó mà ngấm vào những lá trà,  gây tác hại cho người uống.  Hương thơm để ướp trà, không phải là các loại hoa thiên nhiên như người ta tưởng, mà toàn là các hoá chất nhân tạo trộn lẫn với các hoá chất giữ cho trà khô lâu, không bị ẩm mốc.

Dầu ăn của TQ còn kinh khiếp hơn nữa.  Công an TQ mới đây đã bắt giữ 32 người và tịch thu 100 tấn dầu ăn chế hóa từ 6 nhà máy tại 14 tỉnh,  thành phố ở TQ.  Họ hứng những dầu cặn phế thải, đã dùng rồi, từ các cống rãnh của các xí nghiệp và nhà hàng.  Đem về, họ gạn lọc, chế biến lại,  rồi đóng chai đem ra thị trường bán. 

Sau dầu ăn, còn có nước tương.  Theo phúc trình của các ký giả trong chương trình “Weekly Quality Report” thì trong chu trình chế biến nước tương cần phải có loại “sirup amino acid”.  Loại này được sản xuất tại một nhà máy sinh hóa ở tỉnh Hồ Bắc.  Theo sự điều tra của các ký giả, thì loại “sirup amino acid” được chế biến chủ yếu từ tóc thu góp từ các tiệm hớt tóc, uốn tóc, và trong bệnh viện khắp nơi trong nước.  Ngoài các vi khuẩn và chất bẩn chứa trong mớ tóc tạp nham này, thành phần của tóc cũng chứa các chất độc như thạch tín và chì, gây nguy hại cho sức khỏe.  Khi bản báo cáo này được phổ biến, nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, và Hiệp Hội các quốc gia Âu châu đều không nhập cảng một số nước tương sản xuất từ TQ nữa.

Ớt bột, tỏi bột của xưởng sản xuất Limin,  quận Qixian, tỉnh Henan bị nhiễm chất phóng xạ Cobalt-60 vì xưởng đã xử dụng chất này để làm khô và giữ lâu tỏi bột và ớt bột.  Nội vụ bị phanh phui năm 2009, khi chất Cobalt-60 bị thoát ra ngoài và xưởng Limin phát hỏa, gây tử vong cho nhiều công nhân đang làm việc. Khoảng 800.000 dân cư trong vòng bán kính 50 km đã phải di tản để tránh bụi phóng xạ.

Các thực phẩm độc hại và gia dụng rởm sản xuất từ TQ nhiều không kể hết,  ngay cả đồ chơi cho trẻ em cũng có chất chì, đồ trang sức có chứa Cadmium, trái cây khô có

Cái nguy hại cho dân VN là tiếp giáp “núi liền núi, sông liền sông” với TQ.  Con buôn TQ thong thả qua lại biên giới VN mà không cần phải có giấy tờ nhập nội.  Các hàng hóa tẩm hóa chất độc hại bị các nước khác trả về, được thay đổi bao bì, nhãn dán, rồi tuôn sang VN bán với giá rẻ.  Tết Trung Thu năm nay, 33 quốc gia trên thế giới cấm nhập cảng bánh Trung Thu TQ, nhưng từ mấy tháng trước, các thành phần của bánh Trung Thu như hạt sen, lòng đỏ trứng, lạp xưởng, hạt dưa của TQ đã được nhập nội vào VN để  người dân ăn Tết.

Chỉ tiếc rằng những người dân trong nước không hay biết gì về những chuyện này !  Tại chính quyền bưng bít ? Hay tại người dân thờ ơ ? Nhưng mà cái đáng kể là hải ngoại tuy biết mà bánh trung thu Trung quốc vẫn có người mua, và lại có người qua ngày trung thu rồi còn vét năm bẩy hộp về tẩm bổ, vì giá hạ xuống còn 1/3.

Hoàng Thế Hiển

09/2011

Nguồn tamthucviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét