Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Giáo dân công giáo Việt Nam bảo vệ đức tin và Giáo hội

Nguyễn Phúc Liên

Geneva, 26.12.2011

Khi mà CSVN sử dụng một số Giáo gian quốc doanh xâm nhập hàng ngũ Lãnh đạo Tôn giáo, nhất là thuộc hàng Giám mục, thì Hội Đồng Giám Mục bị chia rẽ, khó lòng lấy được những quyết định quan trọng để bênh đỡ Đức Tin cho Tín hữu và tính Tự Trị nội bộ của Tổ chức Giáo Hội. Trong trường hợp như vậy, Giáo dân, ngày nay đã trưởng thành, phải lên tiếng phản đối để bảo vệ ĐỨC TIN cho từng cá nhân Tín hữu và bảo vệ TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình để thể hiện Đức Tin nơi trần thế này.

ĐỨC TIN là sự đối diện trực tiếp giữa cá nhân Tín hữu và Thiên Chúa. Đức Tin là một ân sủng từ Chúa cho mỗi cá nhân. Đức Tin là sự cứu rỗi cho từng cá nhân. Không có sự cứu rỗi tập thể, vì vậy động chạm đến Đức Tin, tức là động chạm đến cá nhân Tín hữu và cá nhân ấy có toàn quyền đứng lên BẢO VỆ Đức Tin của mình mà không phải qua mệnh lệnh của Giáo quyền trong Hệ thống Tổ chức Giáo Hội hữu hình trần thế.


TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình là để có một môi trường để mọi Tín Hữu có cơ hội thể hiện Đức Tin cá nhân và cùng nhau tuyên xưng Đức Tin làm sáng danh Thiên Chúa. Những người trực tiếp phải bảo vệ TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình là hệ thống Giáo quyền. Khi mà Hệ thống Giáo quyền bị CSVN cho những Ngợm Giáo gian quốc doanh len lỏi vào làm chia rẽ, tê liệt không phản ứng lúc bị xâm phạm, thì Giáo dân cũng có trách nhiệm đứng lên bảo vệ Tổ chức Giáo Hội.

Quyền LÊN TIẾNG của Giáo dân được Chúa Giêsu cổ võ

Tại Đồng Chiêm, khi CSVN phá cây Thánh Giá, Vương quyền Chúa Giêsu, thì những Bà Cụ già ôm chặt lấy chân cây Thánh Giá, sẵn sàng chết cho ĐỨC TIN và đã bị Công an CSVN dùng bạo lực đánh bể đầu mặt. Trước sự kiện ấy, không có một tiếng nói an ủi nào từ Hội Đồng Giám Mục VN vì HĐGMVN đã bị CSVN gài vào những Chủ chăn giả. Việc Chủ chăn giả làm hại ĐỨC TIN của Tín hữu đã được chính Chúa Giêsu báo trước cách đây hơn 2000 năm:

«Khốn cho các người ! Các người rảo khắp đất liền và biển cả để rủ cho một người theo đạo; nhưng khi họ theo rồi, các ngươi lại làm cho họ xuống hỏa ngục gấp đôi các ngươi». (Mt. 23, 15)

Hình phạt mà Chúa Giêsu nói cho Giáo quyền làm hại ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM Tín hữu như sau:

“Những ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn.” (Mt. 18, 6).

Với hai câu nói này đối với ĐỨC TIN của từng Tín hữu mà Chúa Giêsu su muốn bảo vệ, Ngài cho phép Giáo dân đứng lên bảo vệ lấy ĐỨC TIN của mình, đồng thời Ngài không những nguyền rủa đám Chủ chăn giả, mà còn ra hình phạt nặng cho đám đó nữa.

Đối với những Chủ chăn giả, không phải đến lúc này Giáo dân trưởng thành mới nhận ra, nhưng từ thời Chúa Giêsu, những con chiên hiền lành vốn ngoan ngoan đã linh cảm phân biệt ai là Chủ chăn thực ai là Chủ chăn giả. Hãy nghe lời Chúa:

“Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào từ nơi khác, thì người đó là trộm cướp. Nhưng kẻ bởi cửa mà vào, là người chăn chiên thực. Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn, người chăn kêu tên chiên mình và dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. Nhưng chiên chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ” (Jn.10,1-5)

Đối với quyền TỰ TRỊ của Tổ chức Giáo Hội, thì CSVN đã nhiều chục năm trường vi phạm và vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay. Quyền chọn lựa chịu chức Linh mục, nhất là chức Giám mục thuộc Tổ chức nội bộ của Giáo Hội, nhưng CSVN vì chủ trương muốn nắm Lãnh đạo Tôn giáo để biến Giáo dân trở thành đàn khỉ vâng lời tối mặt đám ngợm Giáo gian quốc doanh mà chúng chọn lựa cho vào lậu qua cửa sổ. Đức Giáo Hoàng Gioan-PhaolôII, trong dịp gặp các Giám mục Việt Nam tại Roma, đã nhấn mạnh rằng việc vi phạm TỰ TRỊ quyết định tổ chức nội bộ Giáo Hội cần phải được lên tiếng phản đối. Nhưng Hàng Giám Mục VN vẫn im lìm để CSVN tiếp tục xen lấn vào nội bộ Tổ chức Giáo Hội. Theo lời khuyên của Đức Giáo Hoàng, Giáo dân phải lên tiếng để bảo vệ Tổ chức Giáo Hội vậy.

Phản ứng của Đàn Chiên Hà Nội đối với Gm NHƠN,

kẻ trèo trộm vào chuồng chiên do cửa của CSVN

CSVN và một số Giám mục quốc doanh như Gm Võ Đức Minh, cùng tay sai Cao Minh Dung nằm tại Vatican, cứ tưởng rằng có thể âm mưu đưa kẻ chăn giả Gm NHƠN qua cửa sổ vào chuồng chiên là Đàn Chiên Hà Nội ngoan ngoãn đi theo. Nhưng có ngờ đâu, như lời Chúa Giêsu đã báo trước rằng không những “chiên chẳng theo người lạ“ là Gm NHƠN, mà còn “chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ“.

Tình cảnh Đàn Chiên Hà Nội “chẳng theo người lạ“ là Gm NHƠN, mà còn “chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ“ vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Đây là việc làm hại Đức Tin Giáo dân mà chính Vatican phải chịu trách nhiệm một phần.

Những âm mưu cấu kết giữa một số Giám mục giáo gian cùng với Cao Minh Dung tay sai CSVN tại Vatican để đưa Gm NHƠN vào chuồng chiên qua cửa sổ chứng tỏ rằng những người này không những không vâng lời khuyên của Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, mà còn để CSVN phá hoại tính TỰ TRỊ của Tổ chức Giáo Hội.

Phản ứng của Trí thức Công giáo đối với Gm KHẢM,

nịnh bợ “lấy điểm“ với CSVN để mong vào lậu chuồng chiên

Với những lời tuyên bố sau đây trong bài giảng tuyên truyền Marx trong chính Nhà Thờ, không ai có thể lầm về việc Gm KHẢM ninh bợ CSVN để mong leo cửa sổ vào trộm chuồng chiên Sài Gòn khi Hy MẪN sắp sửa về hưu:

“Dĩ nhiên, bất cứ một tôn giáo nào cũng hàm chứa bên trong một cánh chung luận, triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một cánh chung luận hấp dẫn, cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó cuốn hút con người. Tôi lấy một cái thí dụ, ta đang sống rất là cụ thể trong một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa, dựa trên cái nền tảng triết học của Marx. Thế thì có nhiều người có thể nghĩ Mác xít vốn là một hệ tư tưởng vô thần cho nên là không có cánh chung luận. Không phải thế, trái lại nó có một cánh chung luận rất là hấp dẫn, rất là cụ thể, nó đã trình bày cái điểm tới của lịch sử nhân loại, là một xã hội Cộng Sản hoàn hão trong đó: không có cảnh người bóc lột người mà mỗi một người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu là cứ việc xài. Người ta sống với nhau trong tình huynh đệ, một thiên đàng tại thế, và khi mà có cái điểm tới của lịch sử cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân trong lịch sử đó khám phá ra cái ý nghĩa của một sự hy sinh mình chịu. Tôi hy sinh nhưng mà sự hy sinh đấy không vô nghĩa, bởi vì nó xây dựng trên cho thế hệ tương lai, xây dựng cho nhân dân. Trong cái cánh chung luận rất là cụ thể và hấp dẫn và chính vì thế nó đã cuón hút cả triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai, cho nên có chứ không phải không đâu…”

Việc Giáo dân đứng lên NGĂN CHẶN ÂM MƯU CỦA GM.KHẢM VỚI CSVN là Bổn phận và Trách nhiệm của Giáo dân trong việc BẢO VỆ chính ĐỨC TIN của mình và TÍNH TỰ TRỊ của Tổ Chức Giáo Hội.

Khi một số vị trong Giáo quyền vì danh lợi, vì sợ CSVN mà bỏ ngỏ cửa chuồng chiên, thì Giáo dân sẵn sàng đứng canh cửa: “Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn chien thực, người chăn kêu tên chiên mình và dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. Nhưng chiên chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét