Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Hang Bê Lem Dòng Chúa Cứu Thế Nhà Thờ Kỳ Đồng với Nỗi Thống Khổ của Dân Oan

Giáng Sanh năm nay, theo tình hình thực tại đời sống Người Dân và Tôn Giáo ở xhcn...vn!
Nhà Thờ Ky-Đồng thuộc Dòng Chúa Cứu Thế ở Sai-Gòn làm một Hang Đá khá đơn sơ và đặc biệt vì chưa thấy Nước nào trên Thế Giới làm như vậy!
Hang Bê Lem được đặt bên trong Nhà Thờ, bên phải Bộ Tượng Thánh Gia Thất đặt một chiếc xe lăn dành cho người tan-tật, bên trái là chiếc xe đạp chở những xấp các tông, loại được gỡ ra từ những thùng chứa hàng, để cho những gia đình nghèo dùng để ngăn phòng, hoặc lợp vách, che sương nắng.., và đằng sau tượng Thánh Gia Thất không thấy Hang Đá, mà thay vào đó là phông hình ảnh ghi lại những thảm cảnh mà Người dân ở xhcn đã và đang phải phải gánh chịu, như Hình ảnh L.m Nguyễn văn Lý bị c.a bịt miệng trước toa-án v.c, những mái lá rách nát trống hoac từ trước ra sau và những thảm cảnh và chết chóc của những Người Dân Oan phải gánh chịu, , ngoài ra còn thấy hình ảnh của 3 người đàn bà đi tìm công lý cho cái chết của chồng & con trai, hình ảnh cô gái đòi kẻ thủ ác phải đền mạng cho Cha.., hình ảnh của 3 c.a và một "quần chúng tự phát" ( hay ..."bức xúc"!!! ) đang khiêng người biểu tình băng qua đường ray, nằm ngửa như ...con heo đến cửa xe buýt cho tên c.a khác co chân đạp vào mặt v..v..và..v..v..
Khi đưa ra công khai trước dư luận những hình ảnh " Nói lên Sự Thật " như thể này TRƯỚC BẠO QUYỀN C.S !, cho các Tín đồ Dự Lễ, Xưng Tội nhìn thấy, để hiệp thông cảm nhận nỗi đau chung hẳn là các Mục Tử Nhân Lành đã chấp nhận hy sinh, gương Cha Lý và các Luật Sư, Luật Gia vẫn còn đó.., không biết bao nhiêu người đã bị bắt, bị khép tội bỏ tù, thậm chí có cả những người bị trả thù cách hèn hạ, chết uất ức mất xác trong lao tù c.s ( như Người Tù Bất Hạnh Trương văn Sương !! ). Nhưng biết làm sao bây giờ, là chứng nhân của Chân Lý và Sự Thật, các Linh Mục không thể làm khác đi khi mà đang lúc này, những Người dân Oan thấp cổ bé miệng từ các Tỉnh Bến Tre, Long an, Tiền Giang, An Giang ..v..v đang còn ngồi ủ rũ trước tòa nhà quyền lực 210 Võ Thị Sáu để kêu gào đòi lại nhà cửa ruộng vườn, cuộc sống tối thiểu của Con Người bị nhà nước tước đoạt, dùng võ lực cưỡng chiếm, xua đuổi gia đình họ ra ngoài đường phố. Những thân hình còm cõi, những cặp mắt thất thần, vì đã không biết " Bao nhiêu Đơn khiếu nại của Những Người Dân Oan đã bị bỏ vào sọt rác. Thậm tệ hơn nữa là Nhà Nước ngụy tạo ra những lý do để bắt Họ bỏ tù ", Họ ngồi đó bên cạnh những biểu ngữ tố cáo cách mạnh mẽ trước dư luận trong và ngoài nước .., họ mong mỏi và chờ đợi vào dịp Giáng Sanh, Vị Cứu Tinh sẽ đến qua hình hài thân xác của Những Linh Mục, các Sư Thày, của Những Luật Gia, Ký Giả nước ngoài nào đó nhìn thấy, ghi nhận lại thảm cảnh của họ trước diễn đàn Liên Hiệp Quốc, nơi mà Quyền Sống của Con Người được tôn trọng, giữ gìn..
Nhưng để ngăn chặn điều đó, nhà cầm quyền c.s đã cho những c.a , mật vụ trà trộn vào đứng cạnh Bà Con, lại huy động cảnh sát giao thông, xua đuổi xe cộ, không cho bất cứ ai dừng xe lại, hỏi thăm, hay chụp ảnh..,., bên kia đường là những ca mặc thường phục , giả dạng là "quần chúng tự phát," sẵn sàng .."bức xúc" túm cổ áo, bẻ quặt tay, huých cùi chỏ vào ngực những ai dám chụp hình, hay lên tiếng nói bênh vực cho những Nạn Nhân của chế độ c.s!!!
Thật là tương phản, nhìn số Bà Con Dân Oan mang tiếng là những người chủ của đật nước, thì gầy yếu, nhếch nhác , còn những "đày tớ" thì to lớn hùng dũng như Con...Trâu, Bà Con Dân Oan thì đi bộ, quá giang xe, vào hàng quán xin cơm ăn, nước uống.., còn tập đoàn " đày tớ " thì cỡi xe tay gas, xe hơi đời mới , ở nhà lầu biệt thự , làm chủ hai ba căn, con cái du học nước ngoài...
. Chiều đến, khi cánh cổng tòa nhà quyền lực 210 Võ Thị Sáu khép lại !, bà Con thất vọng ra về, đi tìm chỗ trú ngụ qua đêm,để mai sáng lại tiếp tục hành trình khiếu kiện. .Một số Bà Con Dân Oan Bến Tre, An Giang uất ức rủ nhau, hay là Giáng Sanh gần kề, cùng kéo nhau ra ngồi Cầu Nguyện trước Nhà Thờ Đức Bà.., may ra Thiên Chúa nhìn thấu nỗi thống khổ của muôn Dân, đang oằn người rên xiết trước đòn roi của bạo quyền c.s...

Sai-Gon, 22-12-2011
Trần Quân & Lê thị Loan Và số Bà Con dân Oan An Giang & Bến Tre và Các Tỉnh đang ngồi trước cổng 210 Võ Thị Sáu, Q.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét