Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam báo nguy

Kính thưa quý vị,

Kính thưa quý thân hữu quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng,
Sau đây là                  THÔNG CÁO BÁO CHÍ
về việc CSVN đàn áp Hội Thánh Tin Lành Mennonite Việt Nam – Chi Hội Mỹ Phước I
Kính gửi: - Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế - Hoa Kỳ.
- Ủy Ban Vận Động CPC.
- Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế.
- Quí Mục sư – Truyền Đạo Cộng Đồng Tin Lành.
- Quí Tôn Giáo Bạn các Dân Tộc Việt Nam và Hải Ngoại.
-  Các Cơ Quan Truyền Thông, Báo chí, Ngôn luận.
Như các thông tin đã đưa, Hội Thánh Mennonite chi hội Mỹ Phước I – Bến Cát – Bình
Dương đã bị Công An Bình Dương cấm không được tổ chức Giáng Sinh 2011. Công an bao vây suốt những ngày qua, trấn áp tinh thần những người bên trong Hội Thánh cũng như răn đe, đe dọa những người bên ngoài Hội Thánh. Công An Bình Dương cho lập chốt chặn 24/24 trước của Hội Thánh và phong tỏa các hường vào Hội Thánh từ xa. “Nội bất xuất – ngoại bất nhập” là tiêu chí cho lần trấn áp này.

Chính quyền Bình Dương cố tình vi phạm pháp luật về kinh tế khi áp lực Công ty Điện Lực và Công ty Nước để cắt Điện và Nước tại Hội Thánh và hâm dọa sẽ làm như vậy luôn với nhà trẻ, dù rằng Mục sư Nguyễn Thành Nhân và các anh em làm trọn phận sự tài chánh và sử dụng đối với các công ty Điện và công ty Nước. Chính quyền Bình Dương muốn cô lập những nhu cầu căn bản nhất của con người với với những người đang ở và làm việc trong Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước 1.
Nơi đây đã phải chịu biết bao nhiêu sự bách hại tàn khóc của chính quyền CSVN, phải chống chọi lại những chiêu trò đê hèn, gian trá để cưỡng chế Hội Thánh cách thô bạo và trái pháp luật cũng như vi phạm nặng nề quyền tự do tín ngưỡng của mọi người:
- Bắt người đang lưu trú tại Hội Thánh, tịch thu giấy tờ của họ.
- Không cấp giấy tạm trú cho người đi xin.
- Tịch thu giấy tạm trú những người đã được cấp và quay lại kiểm tra, sau đó bắt phạt.
- Áp lực chủ nhà, không cho tín đồ thuê ở.
- Áp lực chủ nhà, không cho thuê để hoạt động nhà trẻ (dù đã hoạt động 5 năm)
- Bắt tịch giam xe tín đồ đang dựng, không lý do chính đáng.
- Phạt tiền và cấm Hội Thánh thờ phượng Chúa vào Chúa Nhật
- Phạt tiền và cấm không cho Hội Thánh tổ chức Lễ Giáng Sinh.

Mục sư Nguyễn Thành Nhân (từng đấu tranh tự do tôn giáo và vào tù năm 2004) là quản nhiệm Hội Thánh này, đồng thời cũng là chủ của nhà trẻ gần đó, tạo môi trường sinh hoạt về tinh thần cho người dân tại đó cũng như việc làm cho người khác tại nhà trẻ. Tuy nhiên, chính quyền rất nhiều lần đến  đập phá, trấn áp, hành hung Mục sư Nhân và gia đình. Bản thân Mục sư Nhân nhiều lần bị đánh đập bởi Công an và dân quân, rất nhiều lần bị cưỡng chế điều tra tại cơ quan công an, chính quyền phá hoại Hội Thánh và cơ sở nhà trẻ bằng nhiều cách, nhiều thủ đoạn đê hèn. Mục sư Nguyễn Thành Nhân từng kêu gọi “sẳn sàng tử vì đạo” để bày tỏ nguyện vọng tự do tôn giáo với chính quyền Việt Nam (Hoặc là bắn chết tại chổ, hoặc là tự do tôn giáo, và quyết không hợp tác vơi chính quyền để giải tán Hội Thánh), Hội Thánh Mennonite nói chung và Mục sư Nhân nói riêng đối với CSVN như là cái gai cần phải “nhổ” bỏ càng sớm càng tốt.
http://thongtinberlin.de/chinhtri/photo/mucsun2.JPG
Thấy trước điều này, Mục sư Nhân đã làm đầy đủ bổn phận và trách nhiệm của công dân là công chứng về quyền sở hữu căn nhà trên cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang và làm tròn vài trò người quản nhiệm Hội Thánh bằng cách trao quyền quản nhiệm cho Mục sư Trần Minh Hòa (em rể Mục sư Nguyễn Thành Nhân), về phần mình Mục sư Nhân và gia đình tháo chạy qua Bangkok – Thái Lan xin tị nạn tôn giáo. Biết được điều này, chính quyền yêu cầu vợ chồng Mục sư Nhân phải trình diện nếu không thì cắt hết Điện Nước và ngưng hoạt động kinh doanh của nhà trẻ.
Từ sau khi cơ sở văn phòng Hội Thánh Mennonite Quận 2 bị chính quyền cưỡng chế và tịch thu, thì gia đình Mục sư Nguyễn Hồng Quang trú ngụ tại Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước. Hội Thánh Chuồng Bò – Bình Thạnh bị giải tán, lãnh đạo và tín đồ bị bắt giam, cùng với ý đồ tiêu diệt triệt để giáo hội Mennonite, Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước sẽ là mục tiêu của CSVN tiếp theo. Cao trào, tín đồ Hội Thánh Mennonite quyết tử đạo nếu tiếp tục bị đàn áp như thế nào.
Việc CSVN tiếp tục trấn áp Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước cho thấy hành vi đàn áp tôn giáo nói chung và Tin Lành nói riêng tiếp tục tái diễn, có chiều hướng gia tăng cả số lượng cũng như tính chất đàn áp. Chúng tôi kính mong quí hãy đoàn kết lại cùng lên tiếng đấu tranh bênh vực cho lẽ phải, cho công lý. Yêu cầu CSVN trả lại sự tự do tín ngưỡng đáng phải có của người dân, hãy vạch trần những vi phạm quyền tự do Tôn Giáo, quyền tự do con người. Chúng tôi kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về vi phạm các quyền tư căn bản CPC.

Liên hệ:
Mục sư Nguyễn Thành Nhân – nhanhahongan@gmail.com(+66) 859553361
Mục sư Nguyễn Hồng Quang – quangpastor@gmail.com (+84) 0978207007
Mục sư Trần  Minh Hòa – paul_hoa2009@yahoo.com   (+84) 937143405
Mục sư Nguyễn Ngọc Thạch –  sumangphucam@gmail.com ( +84) 977333370
Phòng Truyền Thông Tin Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét