Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ



Năm 2007, lúc trong nước rầm rộ biểu tình Trường Sa Hoàng Sa, tớ ghé thăm chú Quang, lúc đó chú mới mở công ty QMS Media với hai người bạn (tên M và tên S, tất nhiên). Công ty này xuất bản 2 tờ tuần báo, làm một chương trình phát thanh, và thêm một chương trình truyền hình. Nhân sự công ty có tất cả chưa tới 10 người kể cả 3 vị Q, M và S.


Chú rất bận, nhưng tớ nói tớ xin quay một khúc phim chính chú Quang hát bài "Việt Nam quê hương ngạo nghễ," chú chịu ngay. Tớ đến thì chú còn đang ... làm báo.

Chú dắt tôi vào phòng quay của truyền hình, rồi chú lấy đàn guitar hát cho tôi quay. Hát cho một cái máy camcorder chút xíu, nhưng mới phập phùng vài hợp âm là chú sung sức, nhắm mắt hát như trước đám đông.

Quay xong, chú bảo, "lời hai có đoạn chú hát sai." Tớ hỏi, "Chú muốn quay lại từ đầu không?" Chú ngần ngừ rồi bảo, "Thôi."

Lời chú Quang hát sai, lại chính là lời hào hùng nhất của bài:

"Ta khuyên cháu con ta còn tiếp tục làm người
Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét