Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Đôi giòng cảm nghĩ về bà Trần Lệ Xuân nhân ngày mùng 2 Tân Xuân Nhâm Thìn 2012

Việt Sĩ

Madame Ngô Đình Nhu, nhũ danh Trần Lê. Xuân, chẳng may trở thành góa phụ ngày 2 tháng 11 năm 1963 khi bà mới 38 tuổi, trẻ trung, nhan sắc mặn mà, sắc sảo và căng tràn nhựa sống. Nhưng! Bà Lê. Xuân đã giữ vững câu "tiết hạnh khả phong" nêu gương chung thủy, trong sạch và trinh tiết sáng ngời cho phụ nữ VN, tạo tiếng thơm ngát hương và danh giá sáng chói cho gia đình và hai giòng ho. Ngô và Trần của bà. Gia đình chồng Ngô Đình Nhu và gia đình bà Trần Lê. Xuân có tiếng tăm (Sophisticated, classy and highly educated families) vì thế cho đến lúc bà chết cách đây vài tháng (2011) ngay cả kẻ thù của gia đình bà cũng không thể chỉ trích điều gì về tinh thần đạo đức, thương yêu, lo lắng cho chồng con và tấm lòng yêu thương quê hương Việt Nam rất tha thiết của bà qua những tham gia tích cực của bà trong vai trò lãnh đạo cao cấp nhất của những hội đoàn như Phu. Nữ Liên Đới và vận động cho Luật Gia Đình tân tiến được ban hành...
Ở tuổi 38, góa bụa, trẻ, đẹp, rất thông minh và nhậy cảm... Madame Trần Lê. Xuân chỉ cần gật nửa cái đầu hoặc gất đầu rất nhẹ (làm zuyên ???) là sẽ có biết bao nhiêu đàn ông (đỉa đói và... dê xồm...hạng GỘC và KÍN hoặc HỞ...TÒE LOR ...vì Who cares !) có địa vị cao sang sẵn sàng nhảy vào phục dịch, cung phụng bà và xin lấy bà làm vơ. để bà cứ:


"Làm việc hay không làm tùy ý bà thích. Bà làm cái giống (ranh) gì thì bà làm, dù bà không làm gì hết mà chỉ tối ngày ngồi soi gương, đánh son phấn và sơn móng tay cũng OK luôn và càng tốt hơn đó ! Nhu cầu của bà có cái gì và nhu cầu của bà có to nhớn, mắc mỏ bao nhiêu hoặc phức tạp và rất khó thỏa mãn đến bao nhiêu bà cũng cứ yêu cầu và sẽ được đáp ứng nhanh chóng để bà xài ... xả ga ...No Questions Asked..." (Việt Sĩ bắt chước học nói theo style của NGÀI Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tư Lịnh Phó Biệt Khu Thủ Đô, phụ tá Chính Ủy Huỳnh Công Minh, để được cứu xét xếp hạng trí thức...Thần Học).

Nhưng bà Lê. Xuân đã cương quyết "SAY NO". Bà ở vậy nuôi đàn con nheo nhóc ăn học nên người và tạo dựng danh phận vẻ vang cho chồng con khiến chồng bà và anh chồng (cố TT Ngô Đình Diệm) phải mãn nguyện và chắc chắn sẽ mỉm cười hài lòng nơi chín suối .

Bởi lẽ căn bản đạo đức và triết lý sống của bà Trần Lê. Xuân hoàn toàn khác biệt với Đê. Nhứt Anh Thư Mỹ Quốc Jacqueline Kennedy cũng như khác hẳn các "đệ nhị anh thư" và càng khác biệt xa lắc, xa lơ các "Nặc Nô Thời Đại" hoặc những "Super Thày Lay On-Line" nếu họ chẳng may bị góa bụa khi còn son trẻ như bà.

Lịch sử (phòng the) Hoa Kỳ và những "biến cố xã hội ...Soap Operas / Family Feuds" xảy ra minh đã chứng hùng hồn câu ca dao VN do tiền nhân chúng ta truyền tụng lại hàng nghìn năm dưới đây hoàn toàn xác thực, như chưa từng bao giờ có thể xác thực hơn:

"Chồng chết chưa đà mãn tang
L. đã mấp máy như ...mang (con) cá mè ...
(Ca dao Việt Nam)

BÀ TRẦN LÊ. XUÂN THÌ KHÔNG ! CUỘC ĐỜI THẦM LẶNG KHIÊM TỐN LA. LÙNG SAU KHI CHỒNG BÀ VÀ ANH CHỒNG BÀ BI. NHÓM PHẢN BỘI ĂN CHÁO ĐÁI BÁT GIẾT CHẾT NGÀY 2/11/1963 ĐÃ KHIẾN CÂU CA DAO HẾT SỨC BÌNH DÂN HỌC VU. VỪA DẪN Ơ? TRÊN TRƠ? THÀNH TRƠ TRẼN VÀ CÓ THÊ? TRƠ? THÀNH ĐỀ TÀI DI. NGHI. TRONG VĂN CHƯƠNG BÁC HỌC.

Nhân dịp Tân Xuân Nhâm Thìn 2012 người viết xin được cung kính đốt nén hương lòng kính viếng và vinh danh linh hồn bà cố vấn Ngô Đình Nhu, nhũ danh Maria Trần Lê. Xuân. Nguyện xin Chúa toàn năng sót thương, tha thứ, nâng đỡ và mau chóng đưa rước linh hồn Maria về vui hưởng nhan thánh Chúa đời đời. Amen !

Ref:

http://www.usnewslasvegas.com/photo/mrs-ngo-dinh-nhu-passes-away-in-italy/

http://www.guardian.co.uk/world/2011/apr/26/madame-nhu-obituary

http://en.wikipedia.org/wiki/Madame_Ngo_Dinh_Nhu

XUÂN VỀ: MỘT BÓ HOA VỀ BÀ CỐ VẤN

Trong những giờ phút linh thiêng nhất của ngày đầu năm mới, xin quý vị bình tâm không tranh cãi, nhất là giới phụ nữ hãy dành một phút tưởng nhớ tiền nhân , những chiến sĩ VNCH vị quốc vong thân như chí sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM và đặc biệt dâng lên một nén hương lòng thật quý truy điệu anh linh bà Ngô Đình Nhu là nữ anh hùng tiền phong can đảm phóng loa kêu gọi giải phóng người phụ nữ Việt Nam thoát khỏi ách kềm kẹp cũa xã hội phong kiến chồng chúa vợ tôi thời bấy giờ.. Nhờ thế, ngày nay người phụ nữ Việt Nam mới được sống bình đẳng trong gia đình cũng như ngoài xã hội loài người và không còn bị khinh rẻ như ngày xưa nữa.
Toàn dân Việt Nam muôn đời tri ân nữ anh hùng Trần thị Lệ Xuân.
Tức là bà cố vấn NGÔ ĐÌNH NHU.

Trân trọng
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT.

1 nhận xét: