Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Máy Đẻ Hiện Đại

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai có bầu, bác sĩ khám thai, cho biết là sinh khó nên bác Hồ bảo Trung Ương Đảng gửi bà sang Liên Sô để sinh, cho cả đồng chí Lê Hồng Phong đi theo để Động viên (Nâng đỡ) tinh thần.

Có sự giới thiệu vô cùng đặc biệt của Bác nên đồng chí Minh Khai được Liên Sô săn sóc cách riêng.

Đồng chí Xa kha rốp, trưởng bệnh viện Mút Cu khoe với bà:

- Dưới ánh sáng của tư tưởng Mác Lênin vĩ đại, chúng tôi vừa chế được cái máy đẻ... không đau, hiệu nghiệm như thần, sẽ dùng để giúp đồng chí trong ca đẻ khó khăn này.

Đồng chí Minh Khai ngạc nhiên:


- Đẻ không đau? Đồng chí có nói nhầm không?

Đồng chí Xa kha rốp xoa tay khoan khoái, giải thích:

- Đúng ra thì ... có đau, nhưng cái máy sẽ giúp chuyển một phần đau đớn sang người chồng, nếu như ... (quay sang đồng chí Lê Hồng Phong, tiếp)... nếu như đồng chí đây đồng ý chia sẻ.

Đồng chí Lê Hồng Phong dũng cảm trả lời:

- Đòn thù của thực dân tôi còn không ngại, ngại gì chút đau đẻ của các bà. Tôi sẵn sàng...

Đến ngày khai hoa nở nhuỵ, đồng chí Minh Khai được đưa lên giường đẻ. Bác sĩ Xa kha rốp tự tay tròng mão điện tử lên đầu đồng chí Minh Khai và nối tiếp các đường dây sang đồng chí Lê Hồng Phong.

Bác Sĩ Xa kha rốp cho biết:

- Cơn đau đã bắt đầu lên cao. Tôi chuyền từ từ sang đồng chí Lê Hồng Phong nhé. 10 phần trăm đấy... 20 phần trăm... đồng chí thấy thế nào?

Đồng chí Lê Hồng Phong nghe ngóng thân thể một vòng, đáp:

- Không có gì... Xin cứ tiếp tục.

Bác Sĩ Xa kha rốp chỉnh máy, kim từ từ nhích lên:

- 30 phần... 40 phần trăm...

Có tiếng rên đau đớn của đồng chí Minh Khai. Bác Sĩ Xa kha rốp ních kim thêm tí nữa, hỏi:

- 50 phần trăm rồi đó. Như vậy là đồng đều, ông chịu một ít, bà chịu một ít. Đồng chí Hồng Phong can đảm lắm! Đàn bà tuy bản chất yếu đuối nhưng chịu đựng giỏi hơn đàn ông. Từ ngày có cái máy này, chưa ông nào chịu được tới 50 phần trăm mà không kêu la tiếng nào như đồng chí!

Lại có tiếng rên đau đớn của đồng chí Minh Khai. Đồng chí Lê Hồng Phong đề nghị:

- Xin đồng chí bác sĩ thêm cho tôi tí nữa cho nhà tôi đỡ đau.

Bác Sĩ Xa kha rốp muốn đo lường xem anh bạn Đông Dương này to gan đến đâu, liền nhích kim lên 60... 70...80 rồi 90 phần trăm. Nghe đồng chí Minh Khai tiếp tục rên đau, dù kêu nhỏ hơn trước nhiều, đồng chí Lê Hồng Phong nói:

- Xin đồng chí bác sĩ tăng lên 100 phần trăm cho tôi...

Bác Sĩ Xa kha rốp nói:

- Không được! Lên tới 100 phần trăm thì đồng chí chết chắc.

Đồng chí Lê Hồng Phong cương quyết:

- Trong cuộc đời cách mạng của tôi, tôi chưa hề sợ chết. Vả chăng, có chết vì hạnh phúc của vợ con, tôi cũng không màng!

Đồng chí Xa kha rốp cho mang giấy bút ra cho đồng chí Lê Hồng Phong ký tên tình nguyện. Đồng chí Minh Khai ban đầu không chịu ký chung, nhưng sau cơn đau quặn lên, bà nhắm mắt ký đại.

Bác Sĩ Xa kha rốp nhích kim lên 100%, chuyển hết sự đau đớn qua ông chồng. Lạ thay, đồng chí Nguyễn thị Minh Khai và cháu bé mẹ tròn con vuông, sinh dễ như vịt đẻ trứng, hoàn toàn không còn đau đớn gì nữa. Đồng chí Lê Hồng Phong cũng sởn sơ ngồi hút thuốc lào, uống trà tàu, nói chuyện sang sảng...



Bỗng viên y tá từ ngoài hớt hải bước vào nói nhỏ với vợ chồng hai đồng chí Việt Nam:

Chúng tôi thành thật chia buồn cùng các bạn. Đài phát thanh Mút Cu loan tin: "Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại vừa qua đời vì không chịu nổi một cơn đau dữ dội."

Đồng chí Lê Hồng Phong , chậm chạp bước vào phòng vệ sinh để giấu nụ cười .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét