Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Lương của Tân Thị Trưởng Wesminster, Ô. Tạ Trí là $900 đô la/ tháng

Cali Today News - Tân Thị Trưởng Westminster chỉ lãnh lương có 900 đô la/tháng và theo luật định thì quyền hạn của ông ở thành phố này không nhiều.
Nhưng vì Westminster là “trái tim của Little Saigon”, khu vực có đông người Mỹ gốc Việt nhất, tin tức đắc cử có tính cách lịch sử của ông Trí đã vang dội trong nhiều cộng đồng VN khắp Hoa Kỳ và trên thế giới.
Tân Thị Trưởng Westminster, ông Tạ Trí. Photo courtesy: Los Angeles Times
Tên tuổi của ông đã xuất hiện trên đài radio Á Châu Tự Do, trên các bản tin của Internet từ Houston đến Hà Nội. Ông cũng được mời nói chuyện với các lãnh tụ cộng đồng người gốc Việt ở San Jose, bắc California.
Các chính trị gia Mỹ gốc Việt cho báo Los Angeles Times hay là với chiến thắng vang dội này, ông Tạ Trí có thể được mời gọi để đại diện cho cộng đồng VN bên ngoài lãnh địa của thành phố Westminster.
Họ cho là bất cứ viên chức Mỹ gốc Việt nào khi đắc cử đều gánh chịu công việc nặng nề ở sinh hoạt chính trị ở Hoa Kỳ. Năm nay 39 tuổi, Tạ Trí là người đầu tiên của cộng đồng gốc Việt được bầu vào chức Thị Trưởng.
Westmister là thành phố đã từng bầu các Quan Tòa, một Giám Sát Viên quận hạt, một Dân Biểu tiểu bang và các thành viên của Hội Đồng Thành Phố cũng như các học khu giáo dục gốc Việt. Trước đây có 2 người gốc Việt từng tranh chức Thị Trưởng Westminster, nhưng đều thất bại.
Westmister có 91,000 cư dân và hơn 1/3 số dân hiện nay là người gốc Việt. Vợ ông Tạ Trí là bà Đoàn Quế Anh, một dược sĩ và họ có 2 con gái. Họ sống trong khu nhà mobile home Mission del Amo của thành phố. Trong số 5 ứng cử viên, ông Trí chiếm hơn 42% số phiếu bầu.
Trường Giang (nguồn AP và Thanh Niên Daily)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét