Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

NƯỚC NAM

Nước Nam một cõi sơn hà,
Mấy ngàn năm đã Máu Hòa Sử Xanh.
Đuổi phương Bắc: Hán, Mông,Thanh,
Giữ yên độc lập, giang san thanh bình.
Ai làm vận nước lênh đênh?
Khiến dân trôi dạt khắp miền hành tinh.
Mang theo bao nỗi bất bình,
Một trang di hận ngàn năm không nhòa.

Vĩnh Nhất Tâm


01.04.2011

(*) Hán, Mông, Thanh: Chỉ những triều đại tại nước Tàu, đã từng xâm lăng nước ta.


“Gia Sư Gsv bài viết nhằm mục đích gì vậy ạ”

Thưa quý Bạn,


Bài thơ này viết nhằm mục đích: Nhắc lại sự hào khí của Tổ Tiên đã chống phương Bắc xâm lược, đã từng thể hiện sự phi thường dũng cảm là một sự hy sinh tuyệt đối, chiến đấu dưới mọi hình thức tiếp nối giữ gìn hào khi của dân tộc. Cái hào khí ấy còn thì nước còn và dân tộc còn...


Những trang sử oai hùng: Lê Đại Hành đến Lý Thường Kiệt đuổi nhà Tống bên Tàu; Trần Quốc Tuấn từng ba phen đuổi quân Mông; Lê Thái Tổ đuổi giặc Minh; Quang Trung Nguyễn Huệ diệt quân Thanh. Cha Ông chúng ta đâu phải không biết mình biết người để thấy bề hơn thiệt, nhưng do tài năng, tổ chức đều là do ở nghị lực, cương cường sắt đá với một tinh thần vững như Thái-sơn mà thắng quân xâm để giữ nước tự ở lòng của mỗi người dân và lãnh đạo mà có.

Chúng ta không thể ngồi nhìn đất nước bị Tàu cộng đang trong thế tằm ăn dâu để biến nước Việt Nam thành một tỉnh của Tàu, thì dân tộc Việt Nam bao giờ mới có thể giành lại được độc lập? Chính những dòng chữ này là sự chia sẻ không riêng bạn mà cho tất cả các bạn trẻ đang cưu mang cho dân tộc Việt Nam một hoài bảo lớn lao: Độc lập của lãnh thồ, chủ quyền của Quốc-gia, tự do và hạnh phúc cho dân tộc là tinh thần tuyệt đối đó vậy.

Thân mến,

Vĩnh Nhất Tâm


07.10.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét